Khám phá 8 món ngon ngày lạnh của giới trẻ Hà thành

Ai ở Hà Nội cũng phải đồng ý, không có mùa nào hợp đi ăn đi chơi như mùa thu. Ngày gió mùa về se lạnh bỗng khiến những chiếc bụng đói bỗng thèm 7749 món ngon Hà Nội hơn bao giờ hết. Vậy sao không bỏ túi ngay list món ngon ngày lạnh trong chuyên mục du lịch Hà Nội liệt kê dưới đây!

xem thêm:


Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-01
@streetfoodhn

1. Ốc nem khoai

Ăn gì thì ăn chứ ngày gió mùa về mà không đi nhể ốc thì có lỗi với thời tiết ghê gớm. Thử hỏi có mấy ai không mê món ăn dân dã vỉa hè này. Những con ốc nóng beo béo, dai giòn dù luộc, hấp hay xào me đều ngon lành cả. Chấm cùng nước mắm ớt cay, dậy mùi gừng sả thơm nồng chẳng gì sánh bằng. Đặc biệt ăn ốc đúng điệu là phải xin thêm bát nước ốc uống cho ấm bụng bạn nhé.
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-02
@ryanfoodaholic
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-03
@numb2192
Nếu chừng ấy vẫn chưa đủ no, ta có thể order thêm vài món nhâm nhi kèm. Chẳng biết từ bao giờ cứ hễ ăn ốc phải gọi kèm nem, khoai rán mới chịu. Nem thì chỉ rán hoặc nướng. Nhưng các món khoai thì đa dạng không kể xiết. Nào là khoai tây, khoai lang ngào đường hay chiên bơ béo ngậy. Chỉ nghĩ đến bộ ba này thôi là nước miếng đã đang trực trào ra rồi ạ.
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-04
@ninhheating
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-05
@bachuaviahe
Hà Nội có cả tá quán ốc ngon phải kể đến. Ốc Tống Duy Tân, ốc luộc phố Đinh Liệt, ốc Chị Lệ Cửa Bắc, ốc Nga chợ Nam Đồng, ốc quán chợ Ngô Sỹ Liên…

2. Mì tim chua cay

Gió mùa mới khẽ về thôi đã khiến những món mì nước nóng hổi, chua cay và bốc khói nghi ngút được lùng sục mạnh. Nếu ăn lẩu “xôi thịt” quá sao bạn không làm bát mì tim chua cay cho ấm bụng nhỉ. Xì xụp mì sợi nấu cùng rau cải, thêm tim, bầu dục giòn sần sật quá là hợp lý.
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-06
@bachuaviahe
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-07
@chubehanoi
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-08
@phuonganhuni
Tại Hà Nội, bạn có thể ghé ăn mì tim chua cay tại số 48 Hàng Tre, ngõ 20 Hàng Bột hay số 50 Hàng Giấy. Giá cả từ 50.000 đồng nhưng bát mì đầy đặn rau, tim, cật, gan sẽ khiến bạn no luôn đấy!

3. Chè sắn nóng

Chè sắn nóng là thức quà dân dã, ấm lòng và rất dễ nghiện khi gió mùa về. Chè ngon có vị ngọt sắc đường vàng, không quá loãng cũng không quá đặc. Miếng sắn dẻo, bở mềm, rõ vị bùi và hương gừng thơm nồng đượm. Trước khi ăn có thể cho thêm chút dừa nạo, cầu kỳ hơn thì chan chút nước cốt dừa. Tại số 39 Lý Quốc Sư, mỗi bát chè sắn giản dị thường có giá khoảng 15.000 đồng.
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-09
@bachuaviahe
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-10
@leestomach

4. Bánh đúc nóng

Nhắc đến món ngon ngày lạnh, thì chắc chắn bánh đúc nóng nhất định phải xuất hiện. Chẳng có nhiều nguyên liệu cầu kì. Bát bánh đúc nóng chỉ gồm vài muôi bánh đúc nóng, mềm dẻo thêm chút thịt lợn xào mộc nhĩ. Khi đã đủ các loại nhân, người bán sẽ thêm mỡ hành, mấy cọng rau mùi và chan thêm nước dùng mặn ngọt. Khi trời trở lạnh, thêm vào chút ớt tươi cay nồng, món ăn lại càng ngon hơn bao giờ hết.
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-11
@eatwith.tm
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-12
@bachuaviahe
Hanoi_mon-ngon-ngay-lanh-13
@trangnhimtron
Để thưởng thức bánh đúc nóng hổi, bạn có thể tìm đến các địa chỉ như ngõ 8B Lê Ngọc Hân, 296 Minh Khai… Mà ăn no nê cũng chỉ hết tầm 15.000 – 20.000 đồng thôi.
Sau khi xem cả list món ăn ngày lạnh trên bạn đã quyết định nhấc mông đi ăn ngay và luôn chưa? Đừng quên rủ thêm mấy cô bạn thân đi ăn cùng cho xôm nha.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

“Nạp đẫm thịt” tại TOP 5 QUÁN NƯỚNG HÀN QUỐC ngon ở Hà Nội

“Quét sạch” 10 Món Ngon phố đi bộ được dân tình yêu thích

Cầm 100k “ăn ngập mặt” ở thiên đường ăn vặt ngõ 130 Xuân Thủy, Cầu Giấy